in băng rôn, in băng rôn giá rẻ, in băng rôn giá rẻ tại HCM, in băng rôn HCM, bảng hiệu hộp đèn, in bảng hiệu, nhận thi công bảng hiệu hộp đèn, công ty bảng hiệu hộp đèn,in PP , in PP giá rẻ, xưởng in PP, in PP tại hồ chí minh, in PP HCM, in hiflex,in kệ banner,in decal, in decal giá rẻ HCM

Người đàn ông rong ruổi Đông Nam Á cứu chó mèo bị bỏ rơi

Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ in bang ron in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM

Một thời gian sau, chú chó ấy đã dần lành lặn, những vết thương không còn rỉ máu. Thế nhưng đôi bàn chân của nó đã bị bầm dập buộc phải tháo khớp nên không thể đi lại bình thường. John nảy ra sáng kiến là làm cho chú chó một cặp bàn chân giả để thế vào phần đã mất. Chỉ sau vài tuần làm quen, đến nay cún đã có thể đi và chạy nhảy trên đôi chân nhân tạo ấy.

Ông cụ rong ruổi khắp Đông Nam Á cứu vớt những sinh vật tội nghiệp.

Ông John quyết tâm dành phần đời còn lại của mình rong ruổi khắp Đông Nam Á cứu vớt chó mèo bị bỏ rơi. Ảnh: Liên minh Bảo vệ chó châu Á.

Ông John Dalley (người Anh) cho biết, yêu chó mèo nên từ nhỏ ông đã tự tay nuôi dưỡng và chăm sóc những con vật cưng của riêng mình. Nay đã tới tuổi về hưu, vợ chồng ông dự dịnh an dưỡng tuổi già tại một vùng quê ở Thái Lan. Đặt chân đến đây, tìm hiểu về hiện trạng bắt cóc, ngược đãi và buôn lậu chó sang biên giới làm thịt, ông cảm thấy sốc. Ông quyết định dành trọn khoảng thời gian còn lại của cuộc đời để đi khắp nơi giải cứu những chú chó tội nghiệp.

Công việc ý nghĩa của John nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn bè. Để kết nối những người có chung lý tưởng, John đã thành lập tổ chức Soi Dog Foundation (SDF) với sứ mệnh kêu gọi ngăn chặn buôn bán trái phép chó In hiflex nhanh lấy ngay giá rẻ, in bạt hiflex, standee in decal hcm In pp giá rẻ, in pp tại TP HCM, Standee,Backdrop,giá X, Giá cuốn mèo và không ăn thịt chúng. Tổ chức này đặt trụ sở ở Thái Lan và hoạt động trên khắp các nước Đông Nam Á. Riêng tại Việt Nam, các hoạt động của Soi Dog chỉ giới hạn trong việc kêu gọi không nhập khẩu chó từ Thái Lan, Lào và Campuchia. SDF cũng liên kết với các tổ chức bảo vệ động vật nhằm nâng cao nhận thức chống ngược đãi động vật.

"Chúng tôi đã cứu được hàng nghìn con chó, chuyển chúng đến một trung tâm chăm sóc vật nuôi tại tỉnh Nakhon Phanom, Thái. SDF cung cấp thực phẩm và văcxin vì chính phủ không đủ ngân sách chăm sóc chúng", John cho biết. Ông đã xây dựng một số trang trại lớn tại tỉnh Buriram để bầy chó có chốn nương thân. Sau đó chúng sẽ được mang đến với những người chủ nuôi tốt bụng ở Thái hoặc nước khác.

Theo điều tra của Soi Dog, năm 2011 ước tính có 500 nghìn con chó ở các nước láng giềng nhập lậu vào Việt Nam, đa phần là chó nuôi bị đánh cắp. Hiện nay tất cả các nước ASEAN đã cam kết loại bỏ bệnh dại vào năm 2020. Theo ông John, việc ngưng ăn thịt chó có thể không giúp đẩy lùi bệnh dại triệt để, nhưng nếu mọi người tiếp tục xem thịt chó là một loại thực phẩm thông thường, bệnh dại sẽ không thể nào biến mất. Trong khi vấn nạn bệnh dại ở Việt Nam được đánh giá là tồi tệ nhất châu Á.

Thêm vào đó, việc buôn lậu trái phép từ nhiều nước khác nhau còn khiến tình trạng dịch bệnh lây lan nhanh hơn. Ông nói: "Giới buôn lậu chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền. Họ chẳng để ý nếu một số chó mắc bệnh dại có thể trốn thoát được và ra ngoài lan truyền bệnh".

Theo ông, ở các nước Đông Nam Á, mức xử phạt tội phạm buôn lậu chó mèo còn quá nhẹ tay khiến hoạt động phi pháp này vẫn diễn ra sôi nổi. "Chính quyền địa phương khó xử vì không biết phải làm gì với số chó mèo bắt được ở biên giới. Nếu các nhà chức trách xử phạt nặng tay với những kẻ buôn lậu chó mèo thì có lẽ nạn trộm cắp vật nuôi bán qua biên giới sẽ giảm", ông kiến nghị.

548912-440461642643773-246515923-n-jpeg.

Những chú chó được John giải cứu và đưa về chăm sóc. Ảnh: Liên minh Bảo vệ chó châu Á.

Điều tra của các tổ chức bảo vệ động vật cho thấy, Việt Nam là một trong những nước ăn thịt chó nhiều nhất thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Một số người tin rằng thịt chó mèo nhiều dinh dưỡng, giúp họ giữ ấm khi tiết trời vào đông hay mang lại may mắn, tài lộc, thậm chí là kích thích tình dục.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn thịt chó tiềm ẩn nhiều hiểm họa. Hàng tỷ ký sinh trùng trong thịt chó không hề chết đi kể cả khi được nấu kỹ, có thể gây bệnh tả, bệnh dại, giun xoắn. Nhiều trường hợp sốc phản vệ xảy ra do độ đạm trong thịt chó quá cao không tương thích với cơ thể Nhãn decal giấy, in decal, tem decal, in ấn giá rẻ in decal In Decal - In Decal giá rẻ nhanh lấy ngay tại TP.HCM người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định nạn buôn lậu chó liên quan trực tiếp đến tình trạng bùng nổ các dịch bệnh như giun xoắn, bệnh tả, bệnh dại ở Indonesia và Việt Nam thời gian qua.

Để tăng cường sức mạnh cộng đồng, ông John đã kêu gọi thành lập liên minh Bảo vệ chó ở châu Á (viết tắt là ACPA). Liên minh này bao gồm 4 tổ chức: Thay đổi vì Động vật (Change for Animals Foundation), Nhân đạo Quốc tế (Humane Society International), Động vật Châu Á (Animals Asia) và Soi Dog. ACPA chú trọng vào các điểm nóng trên thị trường buôn bán chó toàn thế giới, đặc biệt là nguồn cung cấp từ Thái Lan, Campuchia và Lào vào Việt Nam.

"Chúng tôi thấy một tín hiệu đáng mừng là ngày càng nhiều người Việt, nhất là các bạn trẻ nhận thức được hiện trạng ngược đãi động vật. Từ đó hy vọng giải quyết được nạn trộm vật nuôi và ngăn ngừa bệnh dại", John nhận xét.

Ông Tuấn Bendixsen, Trưởng đại diện Tổ chức động vật châu Á tại Việt Nam, thành viên liên minh ACPA nhìn nhận, các sản phẩm thịt chó đã phát triển từ một ngành kinh doanh hộ gia đình quy mô nhỏ, thành ngành công nghiệp trị giá hàng triệu USD mang lại lợi nhuận khủng cho những tay buôn lậu.

"Các đầu nậu đã vận chuyển một số lượng lớn chó không rõ tình trạng bệnh tật và không được kiểm soát tiêm chủng qua lại biên giới các quốc gia. Do đó chúng ta cần phải hành động ngay lập tức để ngăn chặn tình trạng này", ông Tuấn nói.

Liên minh bảo vệ chó châu Á được sáng lập bởi Soi Dog Foundation và 3 thành viên liên minh khác là Humane Society, Animal Asia và Change for Animal. Ngày 14/4, Liên minh bảo vệ chó châu Á đã chính thức phát động chiến dịch "Về đi Vàng ơi" thu thập chữ ký của cộng đồng kêu gọi bảo vệ chó với mục đích trình lên quốc hội vào tháng 5 này nhằm kêu gọi ban hành quy định về Phúc lợi động vật. Sau hơn 10 ngày kêu gọi, chiến dịch đã thu thập được hơn 400.000 chữ ký.

Thi Ngoan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

DỊCH VỤ IN ẤN - QUẢNG CÁO

Thi công bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp
In PP, In PP giá rẻ, In PP giá rẻ tại TPHCM
In decal lưới chất lượng cao
In decal dán kính chuyên nghiệp





In decal lưới lấy ngay trong thành phố hồ chí minh
In decal lưới chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao, in decal đẹp nhất tại tphcm
In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao
Xưởng in decal chất lượng cao tại tphcm
In backlit film chất lượng cao
In decal sữa, in decal trắng chất lượng cao giá tốt
In PP ngoài trời giá rẻ chất lượng tại tphcm



Dịch vụ In PP tại quận 1 nhanh chóng chất lượng
Dịch vụ In PP lấy ngay tại tphcm nhanh chóng chất lượng
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Chuyên cung cấp các loại kệ x giá rẻ chất lượng
In vải Silk gía rẻ - In vải Silk chất lượng
In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm
Thi công lắp đặt backdrop, thi công backdrop giá rẻ chuyên nghiệp
In Poster giá rẻ tại tp.hcm
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm






In PP là gì? In PP là gì?
In PP trang trí quán cafe trà sữa tại tphcm
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
In PP cán mờ, In PP cán bóng
In PP cán màng giá rẻ tại tphcm In PP cán mờ
In PP cán bóng, In PP cán màng giá rẻ tại tphcm
In PP tại quận 12 - In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In PP tại quận 12
In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In hiflex giá rẻ tại quận tân bình
In hiflex giá rẻ tại quận tân bình In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
Dịch vụ in hiflex giá rẻ tại quận tân phú
Giá x cuốn cao cấp, khung x cuốn cao cấp, kệ x cuốn cao cấp
Cung cấp các loại standee giá x hàn quốc chất lượng cao trên toàn quốc
Thi công hàng rào xây dựng nhanh chóng chuyên nghiệp tại miền nam
Làm bảng quảng cáo, làm biển quảng cáo công ty
Dán Decal trang trí tết - Dán decal cửa kính trang trí tết


In PP quận gò vấp nhanh chóng chất lượng
Chuyên cung cấp Standee giá rẻ các loại như kệ x, standee chữ x
In PP tại Bình Thạnh nhanh chóng chất lượng uy tín
In PP khổ lớn giá rẻ chất lượng cao tại tphcm
Xưởng chuyên sản xuất standee mô hình, standee hình người giá rẻ các loại tại tphcm
Chuyên sản xuất gia công standee khung sắt, standee chân sắt các loại
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel
Dịch vụ in decal mùa Noel tại tphcm
In phông nền đám cưới, in phông nền sân khấu giá rẻ
In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm
In backdrop sân khấu, in backdrop đám cưới giá rẻ tại tphcm
In băng rôn giá rẻ tại quận tân bình
In PP giá rẻ lấy ngay quận 3
Chân chữ X, giá chữ X rẻ nhất thành phố hồ chí minh
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân phú
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân bình
In PP cán format In PP cán format

Categories

Được tạo bởi Blogger.